KIẾN THỨC SỨC KHOẺ

Về đêm thận làm việc chậm hơn ban ngày, do đó trước khi ngủ bạn không nên uống nước bởi mặt có thể bị sưng vào sáng hôm sau.

Nước đá, nước ngọt, rượu, cà phê, nước tăng lực...không thích hợp uống trong thời tiết nắng nóng cực độ như hiện nay.

Khi nói đến sức khỏe, người ta thường nghĩ đến hình ảnh một người chăm chỉ tập thể và chỉ ăn thức ăn bổ dưỡng tránh những thứ không lành mạnh bánh ngọt, nước có ga và thức ăn nhanh.

Theo Reader, Nhai kẹo cao su, ngồi quá lâu tưởng chừng là những thói quen vô hại, nhưng nó là 2 trong 5 thói quen xấu được bác sĩ khuyên nên bỏ vì  gây hại cho cơ thể.

Danh y Lục Quảng Tân, Chủ tịch Hội tư vấn chuyên gia, Sở nghiên cứu lý luận cơ bản, chuyên gia Viện Nghiên cứu Trung y Trung Quốc, mặc dù đã hơn 87 tuổi nhưng ông vẫn là người vô cùng trẻ trung, mạnh khỏe, minh mẫn, lời nói to rõ, đi lại nhanh nhẹn… nhờ vào những bí quyết dưỡng sinh rất khoa học.

Không chỉ là thức uống ngon và mát, nước dừa và cùi dừa còn là 'thần dược' giúp đẹp da, giảm cân, trị tiểu đường, tốt cho xương, tim mạch và giải say nắng nóng vô cùng hiệu quả.

 

Công trình dẫn đầu bởi Đại học Khoa học Y tế Tehran (Iran) đã nắm bắt thói quen uống trà của 50.045 người trong độ tuổi từ 40 đến 75, sinh sống ở vùng Đông Bắc Iran, bằng cách trực tiếp ghi nhận độ nóng trong thức uống họ dùng hàng ngày.

Vitamin D có tác dụng duy trì nồng độ calci và phospho bình thường trong máu bằng cách tăng hiệu quả hấp thu các chất khoáng từ khẩu phần ăn...

Những dấu hiệu bất thường khi ngủ dậy có thể báo hiệu về một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Có 4 dấu hiệu sau khi thức dậy cần phải cảnh giác.

Vào mùa đông, nhiệt độ thấp, khiến sức đề kháng cơ thể yếu kém và nhiều người có nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm.

Trong các tờ hướng dẫn sử dụng thuốc có ghi thời gian dùng: trước, trong hay sau khi ăn, nhưng không nói rõ là ăn gì. Tuy nhiên, thức ăn mà chúng ta sử dụng trong thời gian dùng thuốc có thể ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

Nhận biết các dấu hiệu thay đổi trên cơ thể cũng có nghĩa là bạn biết chăm sóc đến sức khỏe của mình.

Chỉ cần điều chỉnh lại 5 thói xấu này cũng là phương pháp bảo vệ xương tốt hơn.

Theo mỗi độ tuổi, cơ thể cần nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, đặc biệt vitamin để duy trì vẻ tươi trẻ, làn da mịn màng, mái tóc óng mượt, sức đề kháng tốt.

Thói quen trùm chăn kín đầu khi ngủ có thể khiến các tế bào não bị tổn thương, ảnh hưởng đến trí nhớ, tăng nguy cơ tai biến.

Hệ miễn dịch đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của cơ thể. Khi hệ thống này gặp trục trặc, chức năng cơ thể sẽ sụt giảm và bạn sẽ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Theo Scott Keatley, chuyên gia dinh dưỡng tại viện nghiên cứu Y khoa Keatley Therapy, không phải lúc nào suy giảm miễn dịch cũng thể hiện bằng những dấu hiệu rõ ràng.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể băng cách nâng cao sức đề kháng là điều mà tất cả chúng ta đều quan tâm để phòng tránh lại các loại bệnh thông thường và đối diện với các loại vi trùng, virus tiếp xúc hằng ngày. Bằng những thay đổi nhỏ trong cuộc sống thường nhật, sức để kháng của cơ thể sẽ được tăng cường cho chúng ta.

BẢO VỆ SỨC KHOẺ MÙA ĐÔNG

Ngày đăng: 25-10-2017

Mùa đông là khoảng thời gian lạnh nhất trong năm. Nó là mùa có ngày ngắn nhất và nhiệt độ thấp nhất. Chính vì có thời tiết lạnh nên dễ nảy sinh một số bệnh đối với sức khoẻ con người.

Nhiều nhà dinh dưỡng và các chuyên gia sức khỏe cho rằng hạt chia có nhiều lợi ích với sức khỏe tổng thể, theo Medical Daily.

Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến cơ thể mệt mỏi. Tuy nhiên, một số thói quen khác sau giấc ngủ cũng là thủ phạm gây ra sự mệt mỏi kéo dài suốt cả ngày. 

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh