Người bệnh viêm đại tràng thường xuyên gặp tình trạng phân lỏng hoặc rắn, đôi khi lỏng rắn lẫn lộn. Cần chú ý quan sát các biểu hiện của bệnh để có chế độ ăn phù hợp. Dưới đây là những lưu ý quan trọng:

Hiện nay có rất nhiều người bị rối loạn tiêu hoá, một số nguyên nhân có thể là do lối sống ăn uống không lành mạnh hoặc những thực phẩm không phù hợp với cơ địa.

Men tiêu hóa và men vi sinh có gì khác nhau và công dụng của chúng đối với hệ tiêu hóa của trẻ?

Trong giai đoạn cho con bú, các mẹ ăn gì thì trẻ sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng nấy. Vì thế, khi trẻ bị tiêu chảy các mẹ rất đắn đo suy nghĩ việc mình nên ăn gì để tình trạng tiêu chảy ở trẻ cải thiện hơn. Hãy cùng giải đáp câu hỏi trẻ sơ sinh bị tiêu chảy mẹ nên ăn gì nhé.

Trào ngược dạ dày gây rất nhiều khó chịu cho người bệnh, ảnh hưởng trực tiếp thông qua các thực phẩm ăn vào, vì vậy họ nên biết thực phẩm nào nên ăn và nên kiêng.

Táo bón là vấn đề về tiêu hóa rất thường gặp, gây khó chịu và đau đớn cho người mắc bệnh. Táo bón nếu để lâu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn tới bị trĩ, nguy hiểm hơn là ung thư ruột.

Bệnh viêm đại tràng khiến người bệnh ăn không ngon, ngủ không yên với những triệu chứng như đau bụng, đi ngoài, mót rặn, táo bón... 

Ăn nhiều chất xơ, sữa chua, rong biển; xoa bóp quanh rốn; tập thói quen đại tiện đúng giờ... sẽ giúp bạn bớt táo bón.

Bệnh trĩ có nhiều nguyên nhân gây ra, dưới đây là các nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến bệnh trĩ.

Thông thường để điều trị bệnh trĩ trong trường hợp trĩ ngoại cần phẫu thuật gây đau đớn. Tuy nhiên có một số loại thảo mộc giúp điều trị tận gốc bệnh trĩ và không gây tái phát được nhiều người tin dùng.

Táo bón là bệnh phổ biến có thể gặp ở mọi lứa tuổi,  thường gặp ở những người có chế độ ăn uống thiếu khoa học, thiếu chất xơ, uống ít nước, thói quen đại tiện không đúng giờ giấc, ít vận động hoặc do hội chứng kích ứng ruột…

Một số thực phẩm sau có thể giúp giảm bớt các triệu chứng ợ hơi, khó chịu ở vùng bụng, hoặc bất kỳ triệu chứng nào khác của hệ thống tiêu hóa khi bị quá tải.

Bổ sung vitamin D giúp khôi phục các vi khuẩn tốt trong đường ruột, mở ra hướng nghiên cứu liệu pháp ngừa bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Táo bón có rất nhiều cách chữa, bằng cách nâng cao hầu hết hơn một số đồ ăn giàu chất xơ, tập luyện, uống khá nhiều nước hơn… Thế nhưng, cách chữa táo bón bằng mật ong là mẹo đơn giản, lại an toàn mà bạn đừng bỏ qua.

NHỮNG DẤU HIỆU BỆNH TRĨ

Ngày đăng: 04-07-2017

Buổi sáng khi thức dậy, bạn thấy cổ mình không thể cử động được và đau nhức, kèm theo đó là các triệu chứng đau mỏi ở vùng vai quanh gáy và phần lưng trên. Đó là những dấu hiệu thường gặp của bệnh đau vai gáy.

Men tiêu hóa và men vi sinh có gì khác nhau và công dụng của chúng đối với hệ tiêu hóa của trẻ? Liên quan đến chủ đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với PGS-TS Phạm Thị Thu Hồ, Nguyên trưởng khoa Tiêu hóa, BV Bạch Mai, Phó chủ tịch Hội Tiêu hóa Việt Nam.

Nghiên cứu này cho biết, những người uống từ 3 ly rượu trở lên mỗi ngày cũng có nguy cơ cao. Ngược lại, có bằng chứng cho rằng, ăn trái cây họ cam quýt có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày.

Hiện nay, bệnh ung thư dạ dày đang rất phổ biến ở nước ta. Mỗi năm căn bệnh có thể gây ra khoảng 800.000 ca tử vong trên khắp thế giới. Đặc biệt, Việt Nam nằm trong số những nước có tần suất mắc bệnh ung thư dạ dày cao.

Ung thư đại trực tràng là bệnh ung thư phổ biến thứ 2 ở nữ và thứ 4 ở nam Việt Nam, biểu hiện bệnh không đặc trưng, lời khuyên là ăn nhiều chất xơ giảm thịt, tăng cường vận động, hạn chế rượu bia...

Tự dùng thuốc chống nôn, kháng sinh và kiêng khem thịt cá... khi chăm sóc trẻ bị tiêu chảy dễ khiến bệnh trầm trọng hơn, theo Health Plus.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh